Tìm việc làm cho học sinh mới tốt nghiệp THPT dễ dàng hơn bạn nghĩ?

Trình độ học thức, không phải là yếu tố quyết định sự thành công trong cuộc sống hiện nay. Xét về góc nhìn mang tính cạnh tranh, thì việc thiếu hụt bằng cấp là một thiệt thòi khá lớn khi xin việc. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa, vấn đề tìm việc làm cho học sinh mới tốt nghiệp THPT, sẽ trở nên vô vọng giống như suy nghĩ tiêu cực của nhiều bậc phụ huynh.

Để chứng minh được rằng, tìm việc làm cho học sinh mới tốt nghiệp THPT không hề khó. Trong bài viết này hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn trẻ cách làm thế nào để tìm kiếm một công việc thích hợp không yêu cầu cao về bằng cấp. Và giới thiệu đến bạn những ngành nghề phổ biến dành cho lao động vừa mới tốt nghiệp THPT hot nhất hiện nay. Cùng chúng tôi cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé!

5 bước tìm kiếm việc làm dành cho học sinh mới tốt nghiệp THPT

Thứ nhất: Xác định mục tiêu và định hướng công việc rõ ràng

Bạn sẽ rơi vào ngõ cụt của sự lựa chọn vì không biết phải nên làm gì, bắt đầu từ đâu nếu như bạn không có một định hướng rõ ràng.  Vốn dĩ, từ điểm xuất phát ban đầu bạn đã có vạch xuất phát cách xa so với những cử nhân tốt nghiệp đại học. Nếu bạn không thể chiến thắng bằng con đường học vấn.

Vì vậy, hãy chọn cách rút ngắn khoảng cách bằng việc lựa chọn đi con đường tắt phù hợp với bản thân hơn như kinh doanh, hay trồng trọt, chăn nuôi… Định hướng càng cụ thể càng rõ ràng và thực tế càng giúp bạn tiết kiệm thời gian thành công hơn. Quan trọng phải giữ được ý chí kiên định và không nản lòng. Nếu bản thân bạn còn mơ hồ với định hướng bản thân thì có lẽ sự thành công còn khá muộn khi đến với bạn.

Thứ hai: Đánh giá nhu cầu và khả năng tài chính của bạn

Có hai việc bạn cần thực hiện trong bước này đó chính là: Vạch ra mục tiêu số thu nhập bạn sẽ đạt được trong tương lai, và con số tài chính của bạn hiện tại bạn có là bao nhiêu. Việc đưa ra những con số cụ thể sẽ đánh giá được nhu cầu tài chính của bản thân chính xác hơn. Từ đó hoạch định cho mình những lộ trình phát triển công việc rõ ràng dựa trên số tiền tích góp có được. Trong thời gian bao lâu bạn có thể cải thiện được khả năng tài chính của mình.

Thứ ba: Đầu tư cho những khóa học ngắn hạn

Có hai hướng bạn lựa chọn, một là lựa chọn khóa học liên quan đến ngôn ngữ để học, hai là các khóa học liên quan kỹ thuật, cắt tóc, trang điểm chuyên nghiệp…Tất cả những khóa học này đều phải đầu tư thời gian và học phí nhất định không hề miễn phí. Vì vậy, bạn nên lựa chọn mình thích hợp với những ngành nghề đào tạo này để chuyên tâm đầu tư và dành thời gian cho nó bạn nhé!

Thứ tư: Tìm kiếm sự hỗ trợ tư vấn của những trung tâm hướng nghiệp

Để xác định rõ hơn bạn cần làm gì cho con đường tương lai sắp tới, nếu cảm thấy quá mơ hồ, hãy thử tìm đến các trung tâm hướng nghiệp hay giới thiệu việc làm. Bạn có thể sẽ mất ít chi phí nhỏ để được hỗ trợ tư vấn, và để lại phí làm hồ sơ thông tin để trung tâm giới thiệu việc làm cho bạn. Ở đây, cũng có những lớp học nghiệp vụ đào tạo nghề bạn cũng có thể đăng ký học để trau dồi thêm kỹ năng tìm kiếm công việc phù hợp.

Thứ năm: Tìm việc làm thông qua các trang web tuyển dụng

Nếu không có nhiều thời gian để đầu tư cho việc học hay đến các trung tâm hỗ trợ việc làm. Bạn có thể trực tiếp tìm kiếm việc làm tại các trang web tuyển dụng hoàn toàn miễn phí. Ở đây, bạn có thể dễ dàng cập nhật những thông tin tuyển dụng nhanh chóng từ rất nhiều đơn vị tuyển dụng khác nhau dành cho lao động phổ thông. Cách làm này thường được ưu ái hơn vì tính tiện dụng, nhanh chóng giúp bạn có được việc làm cải thiện thu nhập, tích lũy kinh nghiệm.

Một số công việc dành cho học sinh mới tốt nghiệp THPT hiện nay

Nhân viên bảo dưỡng và sửa chữa ô tô: Nghề này phải bỏ ra khoảng thời gian vất vả rèn luyện có kinh nghiệm cứng tay nghề. Bạn có thể mở gara riêng, tăng mức thu nhập.

Thợ mộc, thợ vàng, gia công trang sức: Nghề này cần sự tỉ mỉ cẩn thận và độ chịu khó cao. Quan trọng nhất vẫn là thời gian bạn bỏ ra để học nghề nhanh hay chậm trở nên thuần thục.

Chuyên viên trang điểm, làm tóc, làm nail: Đây được xem là ngành nghề hot hiện nay, với nhu cầu tuyển dụng và làm việc cao. Mức lương vào những ngày lễ hay cao điểm có thể lên đến chục triệu mỗi tháng. Số tiền lương càng tăng nếu mức độ chuyên nghiệp càng cao.

Điều quan trọng nhất chúng tôi muốn gửi gắm đến bạn trong bài viết này, đó chính là hãy tự tin vào bản thân. Dù bạn không có một xuất phát điểm tốt như những người khác. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tìm được thế mạnh của mình và phát huy nó vào đúng công việc bạn yêu thích. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có cách tìm việc làm cho học sinh mới tốt nghiệp THPT hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công !